MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY KHI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ BẢO VỆ TẠI PHÂ

Tại các phân xưởng sản xuất luôn có các nguyên liệu dễ gây cháy nổ. Chính vì thế, luôn đòi hỏi nhân viên hoạt động trong lĩnh vực dich vu bao ve phải có phương án phòng cháy chữa cháy tốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ tại mục tiêu phân xưởng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nội dung này.

Thứ nhất, nhân viên bảo vệ phối hợp với công nhân tại phân xưởng quản lý tốt nguồn phát lửa nhằm ngăn chặn cháy nổ. Nhân viên bảo vệ và công nhân cấm tuyệt đối không được hút thuốc. Vì tàn thuốc cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ gây ra thiệt hại đáng tiếc.

Thứ hai, điện cũng là một nguyên nhân thường dẫn đến hỏa hoạn tại phân xưởng. Nhân viên của dich vu bao ve phải thường xuyên kiểm tra và quản lý chặt chẽ hệ thống điện tại mục tiêu bảo vệ.

Thứ ba, ma sát cũng được cho là một nguyên nhân dẫn đến việc phát ra các tia lửa điện. Chính vì vậy, tại các phân xưởng luôn có các quy định nghiêm ngặt trong trang phục lao động và các vật dụng cần thiết khi làm việc.

Điều đáng sợ nhất đó chính là sự cố hỏa hoạn tại phân xưởng luôn xảy ra bất ngờ và rất khó kiểm soát nếu như không có phương án tác chiến kịp thời. Chính vì thế, dich vu bao ve cần phải có phương án phòng cháy chữa cháy hiệu quả và kịp thời nhất. Trong nhiều năm thực hiện nhiệm vụ tại mục tiêu nhà máy, phân xưởng, Hưng Cát Lợi đã tổng hợp được những kinh nghiệm như sau:

Thứ nhất, yêu cầu công nhân phải thu dọn các vật dụng, chất liệu sản xuất sau mỗi buổi làm việc để tránh tình trạng cháy nổ xảy ra.

Thứ hai, luôn có đội ngũ nhân viên bảo vệ trực đêm và tuần tra giám sát tại phân xưởng.

Thứ ba, nhân viên bảo vệ thường xuyên kiểm tra và sửa chữa kịp thời hệ thống điện và các thiết bị phòng cháy chữa cháy, để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Thứ tư, cần phải bổ sung thêm các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc.

Thứ năm, thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc.

Thứ sáu, nhân viên bảo vệ phải tuyên truyền và đưa ra các quy định nghiệm ngặt để công nhân tuân thủ trong việc phòng cháy chữa cháy.

Thứ sau, phải nâng cao ý thức tự phòng cháy chữa cháy của công nhân để giảm thiểu tối đa thiệt hại tại mục tiêu bảo vệ nhằm hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Hưng Cát Lợi là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dich vu bao ve. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn được trang bị các kiến thức và phương án tốt nhất trong việc phòng cháy chữa cháy tại mục tiêu nhà máy, phân xưởng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ hoặc tìm việc làm với mức lương cùng phụ cấp hấp dẫn thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0916273272.